5 lời khuyên thiết kế văn phòng từ các chuyên gia
Thiết kế văn phòng rất
quan trọng đối với sự thành công của công ty bạn, các chuyên gia tư vấn cũng có
giá trị để làm đúng.
Paul Kelly, người đứng
đầu tiếp thị cho Morgan Lovell , nói: "Một văn phòng được thiết kế tốt có
thể tốn kém hơn một chút, nhưng rẻ hơn nhiều so với thiết kế kém. Một văn phòng
không hoạt động lãng phí thời gian và gây thất vọng vì nó có thể cản trở các
nhiệm vụ cơ bản". , một chuyên gia thiết kế nội thất văn phòng hàng đầu,
xây dựng và tân trang với các văn phòng trên khắp Vương quốc Anh.
"Thiết kế văn phòng tốt giải quyết những
vấn đề này, nhưng thiết kế văn phòng tuyệt vời đi thêm một bước nữa. Bằng cách
mở ra các dòng giao tiếp mới, tạo cho nhân viên các môi trường khác nhau cho
các nhiệm vụ khác nhau và làm cho họ vui mừng khi ở trong văn phòng, một thiết
kế văn phòng tuyệt vời có thể tiếp thêm sinh lực lực lượng lao động. "
Các công ty nhỏ hơn và
các công ty khởi nghiệp có thể không có ngân sách để tham khảo ý kiến các
công ty thiết kế, vì vậy chúng tôi đã nói chuyện với ba chuyên gia hàng đầu để
mang lại cho bạn năm mẹo cần thiết để tạo môi trường làm việc dễ chịu hơn và
hiệu quả hơn.
>>> Tham khảo thêm: Thiết kế phòng làm việc thích ứng mùa Covid
1. Bạn không bao giờ có
quá nhiều ánh sáng hoặc không gian
Edin Rudic, giám đốc
sáng tạo của MKDA cho biết : “Các công nhân Mỹ dành khoảng 90% thời gian thức
dậy trong nhà, nhiều người trong số họ ở các trạm làm việc máy tính cách xa cửa
sổ gần nhất. , một công ty thiết kế nội thất của công ty có văn phòng tại thành
phố New York và Stamford, CT. Thiếu ánh sáng tự nhiên có thể có tác động tiêu
cực đến tâm trạng và năng suất, vì vậy cả nhân viên và chủ nhân của họ sẽ hưởng
lợi rất nhiều từ việc tiếp xúc nhiều hơn.
Ánh sáng tự nhiên là một
lợi ích đáng kể trong thiết kế văn phòng,
nhưng nó phải là một trong những cân nhắc chính của bạn trong thiết kế và bố
cục văn phòng. Như Kelly giải thích, nó có thể tạo nên sự khác biệt lớn.
"Ánh sáng tự nhiên
cung cấp phổ màu rộng hơn nhiều giúp chúng ta dễ dàng xem chi tiết và thực hiện
các tác vụ cơ bản", ông nói. Ngoài ra, mắt của chúng tôi được thiết kế để
làm việc với ánh sáng thay đổi của ánh sáng mặt trời, trái ngược với ánh sáng
nhân tạo liên tục khắc nghiệt trong văn phòng. mệt mỏi và phàn nàn về đau đầu.
"
Rudic có lời khuyên về
cách bạn có thể nhận được nhiều ánh sáng hơn ở nơi làm việc: "Để cải thiện
lượng ánh sáng mặt trời tự nhiên trong văn phòng, tạo ra một môi trường mở bằng
cách rách tường bên trong, sử dụng các bức tường kính cho văn phòng tư nhân và
bàn làm việc thay vì máy trạm kỵ khí.
Và với ánh sáng đến
không gian - một sự cân nhắc khác, và không chỉ trong khu vực làm việc ngay lập
tức của nhân viên, như Kelly giải thích.
"Cung cấp cho nhân
viên đủ không gian. Nó không chỉ quan trọng để cung cấp cho nhân viên đủ lớn
bàn làm việc, nhưng bạn cũng phải xem xét 'không gian lưu thông'," ông
nói. "Đây là không gian trong hành lang và giữa những chiếc bàn cho phép
mọi người di chuyển tự do. Không có gì đáng lo ngại hơn là có ai đó va vào bạn
mỗi khi họ đi ngang qua. Chỉ nghĩ về lần cuối bạn ngồi trên một chiếc máy bay
trước mặt một đứa trẻ hiếu động. "
Tuy nhiên, bạn muốn thử
và có được một sự cân bằng giữa đủ không gian và quản lý để nuôi dưỡng một
"buzz" trong văn phòng của bạn.
"Tất nhiên bạn muốn
cung cấp cho mọi người một nơi yên tĩnh để làm việc, nhưng bạn cũng muốn tạo ra
một bầu không khí năng động và vui vẻ, nơi mọi người có thể tương tác và nảy
sinh ý tưởng với nhau", Kelly nói. "Mở kế hoạch làm việc theo nghĩa
đen và nghĩa bóng hạ thấp bức tường giữa con người. Bàn ghế-đưa người đến với
nhau và giúp tạo ra sự tương tác nhóm mà bạn có thể sau."
2. Tạo không gian thoát ra
Không gian nghỉ ngơi
không chỉ ở đâu đó mà nhân viên của bạn có thể ăn trưa — họ cung cấp một nơi
quan trọng cách xa bàn làm việc, có thể hỗ trợ sự sáng tạo. "Tạo không
gian có thể đặt, không gian cho những cuộc trò chuyện không chính thức hoặc chỉ
là một sự thay đổi của cảnh quan. Những không gian này làm giảm các rào cản đối
với giao tiếp và khuyến khích sự tự phát trong văn phòng", Kelly nói.
Rudic đồng ý. "Bạn
muốn chỉ định các cuộc họp hoặc khu vực phòng họp bình thường trong văn phòng
của bạn cho nhân viên không chỉ để thư giãn mà còn để trao đổi ý nghĩ. Ý tưởng
tuyệt vời đến từ những không gian giản dị đầy cảm hứng", ông nói. Bạn có
thể tham khảo thêm mẫu thiết kế phòng họp
của chúng tôi
3. Giữ mọi thứ gọn gàng
"Khi nói đến các
văn phòng nhỏ, điều quan trọng hơn là phải đảm bảo mọi thứ hoạt động cùng nhau.
Trong một văn phòng lớn, khách hàng không bao giờ có thể nhìn thấy khu vực làm
việc, bởi vì có một không gian" đằng sau hậu trường ", nhưng không có
Isabelle Glinka, hiệu trưởng của LUX
Design cho biết:, một công ty thiết kế
nội thất boutique ở Toronto, Canada.
Điều quan trọng là giữ
cho nơi làm việc của bạn không bị lộn xộn, có tổ chức và ngăn nắp. Kelly chia
sẻ một số thủ thuật được sử dụng tại các văn phòng của Morgan Lovell.
Thật là tuyệt vời khi
một văn phòng gọn gàng và gọn gàng có thể biến thành khu vực bão. Một trong
những kẻ phạm tội tồi tệ nhất là thức ăn tại bàn làm việc tại Morgan Lovell,
chúng tôi có chính sách 'không ăn ở bàn làm việc' để giữ rác đúng cách. Chúng
tôi cũng khuyên bạn nên cấm thùng ở bàn làm việc để tránh những đống rác không
thể tránh khỏi ở các máy trạm. Nó cũng khuyến khích tái chế, "Kelly nói.
"Tuy nhiên, tất cả
điều này bị mất nếu bạn không giải quyết vấn đề lưu trữ. Lưu trữ thường là một
suy nghĩ khi các công ty chiếm không gian văn phòng, nhưng nó thường là khiếu
nại lớn thứ hai — sau khi nhiệt độ. Có rất nhiều giải pháp lưu trữ tuyệt vời có
sẵn trên thị trường hiện nay, nửa chiều cao con lăn kệ là một trong những giải
pháp mà đến với tâm trí, vì nó sử dụng ít không gian hơn và cho phép ánh sáng
thông qua.
4. Đầu tư vào đồ nội
thất
Các công ty có tiền mặt
có thể bị cám dỗ để tiết kiệm tiền cho đồ nội thất ngân sách, nhưng về lâu dài,
bạn không tiết kiệm được gì.
"Chi tiêu thêm $
200 cho mỗi chiếc ghế nhiệm vụ để tiết kiệm hàng ngàn đô la trong thời gian
dài", Rudic khuyên. "Nó có thể là một đối tượng tương đối nhỏ, nhưng
người lao động dành phần lớn thời gian làm việc của họ ngồi trong một chiếc ghế
văn phòng. Chỉ khi họ bắt đầu bị ảnh hưởng nặng nề của một chiếc ghế không
thoải mái - đau lưng thấp và khó chịu chung - họ bắt đầu chú ý đến nơi và cách
họ đang ngồi. "
Kelly đồng tình. Một
chiếc ghế giá rẻ có thể gây đau lưng, góp phần gây ra khiếu nại và vắng mặt.Đầu
tư một cánh tay theo dõi di chuyển tốt để đặt màn hình ở tầm mắt để giảm đau
cổ. Một chiếc bàn tốt sẽ có hệ thống để loại bỏ của 'spaghetti cáp' gây khó
chịu dưới chân. "
Kelly cũng có lời khuyên
tốt về cơ sở hạ tầng CNTT của bạn. "Sử dụng công nghệ để làm việc trong
văn phòng dễ dàng hơn. Kết nối không dây trong văn phòng cho phép nhân viên làm
việc ở bất cứ đâu, tạo cho họ một cách tuyệt vời để thay đổi cảnh quan của họ.
Cuộc họp Impromptu dễ dàng hơn khi bạn mang theo máy tính xách tay."
5. Thương hiệu nơi làm
việc của bạn
Nếu nơi làm việc của bạn
có thể dễ dàng là văn phòng của AN Inc., thì bạn đã đi sai ở đâu đó. Xây dựng
thương hiệu văn phòng của bạn cũng quan trọng như xây dựng thương hiệu văn
phòng phẩm của bạn, các chuyên gia của chúng tôi nói.
"Thương hiệu không
nên dừng lại với thẻ kinh doanh và trang web. Nó nên được truyền vào không gian
nơi tất cả mọi thứ xảy ra. Nó nên được tất cả xung quanh các nhân viên và nó
nên nói chuyện với khách hàng. Nó phải là môi trường", Glinka nói.
"Hình nền trên
tường là không cần thiết, cũng không phải là thiết bị phân phối Post-It hoặc
các bức ảnh được đóng khung trên tường, nhưng theo một cách nào đó, những chi
tiết này là toàn bộ quan điểm của văn phòng. và nhắc nhở chúng ta những gì
chúng ta đang ở đây để làm, "cô nói thêm.
Một liên lạc tốt đẹp?
Một logo, Glinka nói. "Đặt nó trên một bức tường tính năng là một cách đơn
giản để tạo ra sự quan tâm trực quan. Thực hiện bất kỳ yếu tố xác định nào
thông qua không gian, là màu sắc, hình dạng hoặc ý tưởng. Không ai có thể tin
rằng bạn coi trọng công ty của bạn nếu bạn nói bạn hiện đại khi bạn ngồi trên
một chiếc ghế dài thời Victoria đầy hoa mà bạn thừa kế từ bà của bạn. tin nhắn
và hình ảnh kể cùng một câu chuyện. "
Một cách tuyệt vời để
kết hợp xây dựng thương hiệu và chức năng là sử dụng danh tính của bạn như một
định danh không gian, cô nói thêm. "Một logo cho một công ty mà chúng tôi
từng làm việc với các bong bóng trong đó. Đồng thời họ cần một cách để hướng
dẫn khách hàng của họ thông qua không gian vì họ không có nhân viên tiếp tân.
Các màu khác nhau dẫn đến các phòng khác nhau, làm cho nó rất dễ dàng cho họ để
giải thích cho khách hàng nơi để đi: 'Chỉ cần làm theo các bong bóng màu xanh
lá cây.' Khách hàng chú ý đến những thứ như thế này trong một văn phòng, nhưng
cũng như những người dùng hàng ngày. Nó làm cho không gian có chút ít công ty
và mang tính cá nhân hơn. "
Rudic có thêm lời khuyên
về chủ đề này "Sự xuất hiện vật lý của văn phòng của bạn có thể đặt nền
móng cho văn hóa doanh nghiệp của bạn. Trong việc thiết kế không gian văn phòng của bạn, hãy đưa khẩu hiệu, logo,
triết lý, thái độ, sản phẩm và bảng màu của công ty vào môi trường để giới
thiệu văn hóa doanh nghiệp của công ty bạn ở cấp tiểu học nhất. Quần áo không
làm cho người đàn ông, nhưng nó làm cho anh ta hấp dẫn hơn! "